ถ้าเห็นโฆษณาในเฟซบุ๊คหรือสื่อไหนๆก็ตามที่ยิงเข้ามาแล้วเกี่ยวกับสูตรบาคาร่า สูตรไฮโล และเทคนิคต่างๆ เชื่อว่าเกินครึ่งมักจะหมายถึง negative progression bet ที่เรียกว่ามาร์ติงเกลอย่างแน่นอน ไม่น่าจะหนีไปไหนได้ ซึ่งผู้เล่นขาประจำคงจะชินกันอยู่แล้วกับวิธีการวางเงินแบบนี้ มันง่าย สะดวก ได้ผลจริง แต่ตรงกันข้ามโอกาสที่จะไม่ได้ผลก็มมีเช่นกัน และความเสียหายกลับรุนแรงกว่าเงินที่ผู้เล่นจะได้กลับมาอยู่เสมอ ซึ่งตรงส่วนนี้มักจะไม่ค่อยพูดถึงกันเพราะว่าเป้าหมายของบทความที่ยิงโฆษณาเหล่านั้นคือการชวนเชื่อให้คนเอาเงินมาลงและถ้าเสียไปปพวกเขาก็ได้เงินเพิ่ม

โดยธรรมชาติของระบบมาร์ติงเกลนั้น มันถูกคิดขึ้นมาเพื่อใช้ในการทำกำไรนิดๆหน่อยๆและเลี่ยงกันแพ้ชนะสลับกันไปเรื่อยและทำให้วงเงินขึ้นลงไม่ไปไหน โอกาสสำเร็จสูง และโอกาสล้มเหลวต่ำ เพราะการที่จะใช้ไม่ได้ผลนั่นแปลว่าผู้เล่นต้องแพ้ติดต่อกันเป็นจำนวนค่อนข้างมากประมาณ 5 – 6 เกมขึ้นไป ซึ่งถ้าเล่นพนันในดีลทั่วไปที่โอกาสเกือบครึ่งต่อครึ่งก็ดูจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากและต้องดวงกุดจริงๆ แต่การที่ผู้เล่นนำมาร์ติงเกลไปใช้เล่นติดต่อกันเป็นเวลานานหรือจำนวนหลายเกมก็ยิ่งทำให้โอกาสดังกล่าวเยอะขึ้นมาทีละนิด เพราะถึงโอกาสที่อะไรจะผิดพลาดจะมีแค่หนึ่งในพัน แต่ถ้าหากคุณทำมันบ่อยพอสุดท้ายแล้วอะไรที่สามารถผิดพลาดได้ก็จะเกิดการผิดพลาดขึ้น

ข้อแนะนำที่จะฝากไว้ก็คือ ทุกๆวิธีการวางเงินเดิมพันมีจุดอ่อนจุดแข็งอยู่ และถ้าคุณจะใช้มาร์ติงเกลก็ขอให้ใช้เล่นระยะสั้นเพียงไม่กี่เกมเพื่อเอากำไรเล็กน้อยก็พอ แต่หากว่าจะเล่นติดต่อกันเป็นเวลานานแนะนำว่าให้ลองมองหาระบบอื่นมาใช้อย่างเช่นระบบที่เป็น positive progression ซึ่งจะใช้เวลานานกว่าในการเล่นเพื่อให้เงินไปถึงยอดที่ต้องการ แต่ถ้าคุณไม่ดีรีบร้อนและสนุกไปกับตัวเกม นั่นก็จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าและปลอดภัยกับเงินในกระเป๋าของคุณมากกว่า